Đường dẫn truy cập

World Cup có thể nâng GDP Nam Phi lên 0,5%


Nam Phi đã chi hơn 5 tỉ đô la để nâng cấp các sân vận động, các phi trường, đường xe lửa cao tốc và các cơ sở hạ tầng khác
Nam Phi đã chi hơn 5 tỉ đô la để nâng cấp các sân vận động, các phi trường, đường xe lửa cao tốc và các cơ sở hạ tầng khác

Chính phủ Nam Phi nói rằng, World Cup sẽ đem lại gia tăng đáng kể cho tăng trưởng kinh tế của nước họ, hấp dẫn đầu tư nước ngoài, thúc đẩy du lịch và là một phương cách đoàn kết quốc gia.

Chính phủ tiên liệu rằng, World Cup sẽ gia tăng tổng sản lượng nội địa khoảng 0,5% trong năm nay, tuy nhiên một số nhà phân tích được các hãng tin phỏng vấn nói rằng, sự gia tăng sẽ nhỏ hơn con số này chút ít.

Nam Phi đã chi hơn 5 tỉ đô la để nâng cấp các sân vận động, các phi trường, đường xe lửa cao tốc và các cơ sở hạ tầng khác để phục vụ các fan bóng đá.

Các trận tranh tài World Cup này sẽ được phát trên truyền hình của hơn 200 quốc gia và sẽ có hằng trăm triệu người theo dõi cùng một lúc.

Nhưng suy thoái kinh tế đã làm giảm bớt số khách mộ điệu mua vé tới dự khán các trận đấu từ 450 ngàn tới 400 ngàn người hay ít hơn.

Tuy nhiên, một hiệp hội khách sạn nói rằng, số người đặt phòng gia tăng, và giá chứng khoán các công ty bia và rượu vang cũng gia tăng.

Các cuộc nghiên cứu học thuật về ảnh hưởng kinh tế của những cuộc tranh tài thể thao lớn như Olympic và World Cup cho biết, những người tổ chức đôi khi đưa ra các tiên liệu quá lạc quan về số công ăn việc làm mà các sự kiện này tạo được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG