Đường dẫn truy cập

Minh bạch Quốc tế: Tham nhũng ngày càng tăng trên thế giới


Một cuộc thăm dò 86 nước cho thấy 1 trong 4 người thú nhận đã hối lộ trong vòng 3 năm qua
Một cuộc thăm dò 86 nước cho thấy 1 trong 4 người thú nhận đã hối lộ trong vòng 3 năm qua

Một tổ chức quốc tế chống tham nhũng hàng đầu nói tham nhũng đang gia tăng trên toàn thế giới. Một cuộc thăm dò 86 nước của tổ chức này cho thấy một trong 4 người thú nhận đã hối lộ trong vòng 3 năm qua.

Phúc trình của Tổ chức Minh bạch Quốc tế có trụ sở tại Berlin, Đức được công bố vào hôm thứ Năm trùng hợp với việc Liên Hiệp Quốc chỉ định ngày này là Ngày Chống Tham nhũng Quốc tế.

Phúc trình hàng năm của Tổ chức Minh bạch Quốc tế cho biết công chúng tại châu Âu và Bắc Mỹ có quan điểm tiêu cực nhất về khuynh hướng tham nhũng. Tại hai nơi này hậu quả của khủng hoảng tài chánh toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng lên dư luận quần chúng về hối lộ.

Phúc trình nói 73% người châu Âu và 67% người Mỹ được thăm dò nghĩ là tham nhũng đang gia tăng.

Phúc trình về Tiểu vùng Sahara tại châu Phi ghi nhận đây là vùng đất hối lộ nhiều nhất với hơn một nửa người được hỏi trả lời là họ đã hối lộ các viên chức trong 12 tháng qua.

Kết quả cuộc thăm dò cũng cho thấy chỉ tại các quốc gia châu Phi không thôi, hơn 140 tỉ đô la đã bị các chính trị gia, binh sĩ, doanh nhân và những người khác chiếm đoạt bất hợp pháp và bằng các phương cách tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG