Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới cảnh báo mối nguy mới phía trước


Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Zoellick kêu gọi lãnh đạo các nước châu Âu giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần nhanh chóng hơn
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Zoellick kêu gọi lãnh đạo các nước châu Âu giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần nhanh chóng hơn

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới cảnh báo tiến trình hồi phục khó khăn của kinh tế thế giới đang có mối nguy lớn hơn.

Ông Robert Zoellick trả lời phỏng vấn của tờ báo Úc The Weekend Australian rằng kinh tế toàn cầu đang bước vào một “giai đoạn mới mẻ và nguy hiểm hơn.”

Trong bài phỏng vấn, số báo ra ngày thứ Bảy, ông đổ lỗi phần lớn là do các vấn đề nợ nần tại châu Âu. Ông kêu gọi lãnh đạo các nước châu Âu giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần nhanh chóng hơn, nhưng ông nói thật ra thì các giới chức trong ngành tài chính cũng không thể sử dụng chính sách tiền tệ để làm giảm bớt sự căng thẳng hiện nay.

Ông cũng quan tâm trước các vụ náo loạn ở Anh, cho rằng các vụ này sẽ làm chậm trễ các biện pháp khắc khổ mà chính quyền định tiến hành.

Ông Zoellick đang đi thăm chính thức nước Úc và theo lịch, sẽ gặp Thủ tướng Julia Gillard và các giới chức hàng đầu của nước này.

Ông tin rằng nhờ có quan hệ tốt với các nước Đông Á và Thái Bình Dương, kinh tế Úc có thể vượt qua các khó khăn trong ngắn hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG