Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Trung Đông nhân kỷ niệm Ngày Phụ Nữ


Phụ nữ Kenya kỷ niệm Ngày Phụ Nữ
Phụ nữ Kenya kỷ niệm Ngày Phụ Nữ

Nữ giới và nam giới trên khắp vùng Trung Đông kỷ niệm năm thứ 100 ngày Phụ Nữ Quốc Tế hôm Thứ Ba với các cuộc biểu tình vì nhiều mục đích.

Tại Ai Cập, hằng trăm phụ nữ đòi bình quyền đã đối đầu với những người đàn ông phản đối quyền bình đẳng.

Một số tin cho biết các phụ nữ này đã bị xô đẩy thô bạo và bị nhục mạ khi họ biểu tình tuần hành tại Quảng Trường Tahrir ở Cairo, trung tâm các cuộc biểu tình chống chính phủ mới đây.

Tại vùng Bờ Tây sông Jordan, nhiều ngàn phụ nữ đã tụ tập để tỏ tình đoàn kết và đòi chấm dứt quyền cai trị của Israel trên lãnh thổ này.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều ngàn phụ nữ biểu tình tuần hành để phản đối cái gọi là những tội ác danh dự.

Một số hô khẩu hiệu “đừng biến áo cưới thành vải liệm” khi họ biểu tình phản đối lề thói xã hội mà đôi khi đem đến kết quả là phụ nữ bị giết bởi các thành viên nam giới trong gia đình.

Tại Iran, những người được chứng kiến, và một trang Web đối lập nói rằng các viên chức lực lượng an ninh đã ngăn chặn những nỗ lực của người biểu tình tìm cách kỷ niệm Ngày Phụ Nữ Quốc Tế với các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Tehran.

Qua một tin khác, Hội Ân Xá Quốc Tế kỷ niệm Ngày Phụ Nữ Quốc Tế bằng cách kêu gọi Iran phóng thích các phụ nữ bị giam cầm “bừa bãi.”

Tổ chức nhân quyền này nói rằng nhà chức trách Iran đã bắt giam hằng chục phụ nữ, một số vì những hoạt động chính trị, hay bảo vệ nhân quyền một cách ôn hòa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG