Đường dẫn truy cập

Cựu viên chức ngân hàng Thụy Sĩ tiết lộ bí mật cho WikiLeaks


Ông Rudolf Elmer đã trao các đĩa chứa đựng thông tin cho người sáng lập WikiLeaks Julian Assange
Ông Rudolf Elmer đã trao các đĩa chứa đựng thông tin cho người sáng lập WikiLeaks Julian Assange

Hôm Thứ Hai, một cựu giới chức ngân hàng Thụy Sĩ đã trao cho WikiLeaks hàng ngàn tài liệu chứa đựng những chi tiết bí mật về ngân hàng của các chính trị gia, các công ty đa quốc và các quỹ đầu cơ dùng ngân hàng Thụy Sỹ để tránh trả thuế.

Ông Rudolf Elmer đã trao các đĩa chứa đựng thông tin cho người sáng lập WikiLeaks Julian Assange; ông Assenge đã nói rằng trang Web của ông sẽ đăng tải những dữ liệu này sau khi kiểm chứng các thông tin đó. Vụ trao tài liệu này diễn ra tại Frontline Club ở London.

Ông Assange nói rằng phải mất nhiều tuần lễ trước khi những thông tin vừa kể được kiểm tra và công bố, và rằng nhóm của ông cũng có thể trao các thông tin có liên hệ cho Văn phòng Điều Tra Các Vụ Lừa Đảo Nghiêm Trọng của Anh.

Ông cho biết các đĩa vừa kể chứa dữ liệu từ năm 1990 tới năm 2009 liên quan tới khoảng 2.000 thân chủ của ngân hàng, và tuyên bố rằng những luật giữ bí mật ngân hàng của Thụy Sĩ “đang hủy hoại xã hội.”

Theo thời biểu, ông Elmer sẽ phải ra tòa ở Thụy Sĩ vào Thứ Tư về những cáo trạng vi phạm luật lệ bảo vệ bí mật ngân hàng của Thụy Sỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG