Đường dẫn truy cập

Một nhật báo Na Uy có tất cả các điện văn của WikiLeaks


1 nhật báo Nga nói họ được tiếp cận không hạn chế với nguồn dữ liệu của WikiLeaks

1 nhật báo Nga nói họ được tiếp cận không hạn chế với nguồn dữ liệu của WikiLeaks

Một nhật báo Na Uy cho biết, họ đã có được tất cả 250 ngàn điện văn ngoại giao mật mà lúc đầu chỉ một mình WikiLeaks giữ. Trong nhiều tuần lễ, trang web gây nhiều tranh cãi này đã tiết lộ cho một số nhật báo được tuyển chọn.

Hôm Thứ Năm, ông Aftenposten, chủ biên tờ Ole Erik Almlid nói rằng, nhật báo của ông đã được phép tiếp cận những hồ sơ mà WikiLeaks chưa tiết lộ đầy đủ này. Ông không cho biết làm sao ông có được các tài liệu đó.

Cho tới nay, WikiLeaks đã chỉ cung cấp một số lượng tài liệu mật cho các báo The New York Times, The Guardian, Le Monde, El Pais và Der Spiegel.

Nhưng hôm Thứ Năm, nhật báo Nga Novaya Gazeta nói rằng họ cũng tham gia với WikiLeaks để đăng các điện văn mật liên quan tới tình trạng bê bối chính trị của Nga.

Novaya Gazeta nói rằng, họ được tiếp cận không hạn chế với nguồn dữ liệu của WikiLeaks và sẽ bắt đầu tiết lộ các tài liệu này vào tháng tới. Nhật báo độc lập này do nhà cựu lãnh đạo Liên Xô cũ Mikhail Gorbachev và nhà tỷ phú Alexander Lebedev sở hữu.

XS
SM
MD
LG