Đường dẫn truy cập

Assange sẽ ra tòa tại London


Ông Assange bị Thụy Điển truy nã để trả lời những cáo buộc về cưỡng bức tình dục
Ông Assange bị Thụy Điển truy nã để trả lời những cáo buộc về cưỡng bức tình dục

Nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange sẽ vẫn còn trong tù cho đến khi ông trở lại một phiên tòa tại London vào thứ Năm để nghe tranh luận về kháng cáo chống lại việc ông được trả tự do sau khi đóng tiền thế chân.

Luật sư nhân danh công tố Thụy Điển khiếu nại về quyết định của một thẩm phán London trả tự do cho ông Assange với những điều kiện khắt khe về đóng tiền thế chân để được tại ngoại vì cho rằng người sáng lập Wikileaks có nhiều nguy cơ bỏ trốn.

Ông Assange bị Thụy Điển truy nã để trả lời những cáo buộc về cưỡng bức tình dục.

Tuy nhiên ngay khi Assange đang ngồi tù, những ủng hộ viên trên mạng tiếp tục trừng phạt những người họ thấy là đang ngược đãi người chủ Wikileaks và trang mạng của Assange tiếp tục phát tán các điện văn mật của Mỹ.

Cuối ngày thứ Ba các tin tặc làm cho trang mạng của Công tố viện Thụy Điển ngưng hoạt động trong khoảng 11 tiếng đồng hồ.

Tại Hoa Kỳ, Hội đồng thành phố Berkely tại California đã cứu xét việc bỏ phiếu xem có coi Bradley Manning, người bị cáo buộc tiết lộ tin tức mật cho Wikileaks là người hùng hay không.

Cuộc bỏ phiếu này bị đình chỉ vô hạn định.

Trong khi đó không quân Mỹ cấm nhân viên sử dụng máy tính tại nơi làm việc để truy cập vào những trang mạng của các cơ quan truyền thông và những nguồn khác loan tãi những điện văn được Wikileaks công bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG