Đường dẫn truy cập

WHO: Số ca nhiễm Ebola ở Liberia giảm


Trợ lý Tổng Giám đốc WHO, bác sĩ Bruce Aylward
Trợ lý Tổng Giám đốc WHO, bác sĩ Bruce Aylward

Tỷ lệ các ca mới bị lây nhiễm Ebola ở Liberia dường như giảm đi.

Trợ lý Tổng Giám đốc WHO, bác sĩ Bruce Aylward, loan báo đây có thể là một xu hướng hiện hữu nhưng dịch bệnh còn lâu mới kết thúc. Bác sĩ Aylward cho biết có thể số ca bệnh mới ở Liberia giảm tới 25% mỗi tuần, nhưng chưa tới lúc dịch bệnh ngừng lại.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel vừa thông qua kế hoạch giám sát chặt chẽ như cách ly đối với tất cả binh sĩ Mỹ trở về sau nhiệm vụ cứu trợ Ebola ở Tây Phi.

Tổng thống Obama hôm nay sẽ họp với các toán an ninh quốc gia và y tế công cộng bàn về cách ứng phó với Ebola.

Sau đó, Tổng thống dự định sẽ phát biểu với công chúng từ Tòa Bạch Ốc để khuyến khích các nhân viên y tế chiến đấu với Ebola ở Tây Phi và nêu rõ rằng chính sách của Hoa Kỳ dựa trên kinh nghiệm và khoa học.

Phát biểu hôm qua, Tổng thống Obama nói Hoa Kỳ đã gia tăng số lượng các đơn vị điều trị Ebola và các toán chôn cất, cũng như mở rộng mạng lưới nhân viên-thiết bị y tế kể từ tháng 8 tới nay và mở một chiến dịch giáo dục mạnh mẽ.

Tổng thống Mỹ cho hay các nhân viên y tế của Mỹ ở Tây Phi và Đội ngũ Ứng phó Hỗ trợ Thảm họa của Hoa Kỳ DART điều động tới đây cuối mùa hè đã thể hiện một ‘tinh thần anh hùng đáng nể.’

Hơn 13.600 người bị mắc bệnh Ebola. Các nước Liberia, Guinea, và Sierra Leone bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG