Đường dẫn truy cập

WHO: Dịch bệnh MERS ở Hàn Quốc 'lớn và phức tạp'


Khách du lịch đeo khẩu trang để đề phòng bệnh MERS, ở Seoul, Hàn Quốc, 11/6/2015.
Khách du lịch đeo khẩu trang để đề phòng bệnh MERS, ở Seoul, Hàn Quốc, 11/6/2015.

Một toán chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới, gọi tắt là WHO, nói rằng dịch bệnh Hội chứng hô hấp Trung Ðông, tức MERS, bột phát tại Hàn Quốc "lớn và phức tạp" và sẽ có thêm nhiều ca lây nhiễm nữa.

Tuy nhiên, WHO và các giới chức y tế Hàn Quốc nói tại một cuộc họp báo hôm thứ Bảy rằng virút gây bệnh MERS chưa lan truyền đại trà trong cộng đồng dân chúng.

Dịch bệnh MERS mới chỉ lây lan trong phạm vi các bệnh viện, giữa các bệnh nhân, thân nhân đến thăm viếng, và các nhân viên y tế chữa trị cho các bệnh nhân MERS.

Kể từ khi ca bệnh đầu tiên được xác nhận vào ngày 20 tháng 5, 138 người được ghi nhận đã nhiễm virút bệnh này, và 14 người đã tử vong, trong đó có một tài xế xe cứu thương đã chở một trong những bệnh nhân MERS.

Hàng ngàn người được cho là đã tiếp xúc với những người nhiễm virút đã được cách ly. Hàng ngàn trường học tiếp tục đóng cửa để đề phòng bệnh lây lan.

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm thứ Bảy cho hay tất cả 14 bệnh nhân MERS tử vong đều có những vấn đề khác về sức khỏe trước đó.

Các giới chức y tế hôm thứ Sáu nói rằng 1.249 người được thôi cách ly, khiến dư luận hy vọng là sự lây lan của dịch bệnh đã giảm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG