Đường dẫn truy cập

Ca sĩ Whitney Houston được tưởng nhớ trước lễ trao giải Grammy


Ca sĩ Whitney Houston được tưởng nhớ trước lễ trao giải Grammy
Ca sĩ Whitney Houston được tưởng nhớ trước lễ trao giải Grammy

Làng âm nhạc Hoa Kỳ tưởng niệm cuộc đời của nữ ca sĩ đoạt giải Grammy kiêm diễn viên điện ảnh Whitney Houston tại khách sạn ở Los Angeles, nơi người ta phát hiện cô qua đời vài giờ trước.

Đêm qua, nhà sản xuất đĩa nhạc Clive Davis, người cố vấn và là một người bạn lâu năm của Houston, đã tưởng nhớ nữ ca sĩ tài danh tại đêm hội Gala của ông trước thềm lễ trao giải Grammy năm nay ở khách sạn Beverly Hilton.

Ông Davis đau buồn phát biểu ‘Nói một cách đơn giản, Whitney đã từng mong muốn âm nhạc tiếp tục phát triển và gia đình cô đã yêu cầu chúng tôi thực hiện điều này'. Từng ca sĩ một đã bày tỏ lòng tiếc thương đối với Houston.

Cách đó vài trăm cây số ở Mississippi, hãng thông tấn AP dẫn lời người chồng cũ của Houston, nam ca sĩ Bobby Brown, trước một buổi trình diễn ở Mississippi hôm qua nói nguyên văn rằng “Anh muốn nói là anh yêu em, Whitney. Điều khó làm nhất đối với anh là bước lên sân khấu này hôm nay”.

Nhiều fan hâm mộ tại Mỹ đã tập trung thắp nến và hát những bài hát lừng danh của Houston để tưởng nhớ người nữ ca sĩ này.

Nữ danh ca Whitney Houston được loan báo qua đời chiều tối hôm qua trong phòng ngủ ở tầng 4 khách sạn Beverly Hilton, theo nguồn tin cảnh sát.

Phát ngôn nhân cảnh sát ở Beverly Hills, ông Mark Rosen, cho hay cảnh sát và nhân viên y tế đã có mặt trong phòng của Houston chỉ vài phút sau khi nhận được cú điện thoại khẩn cấp.

Giới hữu trách cho biết nhân viên cấp cứu ập vào phòng của Houston và đã cố gắng cứu sống cô. Hiện chưa xác định được nguyên nhân gây ra cái chết của nữ ca sĩ này. Cảnh sát cho hay không có dấu hiệu nào cho thấy có âm mưu tội phạm.

Ca sĩ Houston qua đời trước thềm đêm trao giải thưởng Grammy tại Los Angeles. Nữ danh ca từng 6 lần đoạt giải Grammy này cùng với hàng trăm nghệ sĩ tề tựu về đây để tham dự chương trình trao giải năm nay diễn ra vào tối ngày 12/2, theo giờ địa phương.

Ban tổ chức lễ trao giải Grammy cho hay ca sĩ từng đoạt giải Grammy, Jennifer Hudson, sẽ trình diễn bài hát tưởng nhớ ca sĩ Houston trong buổi lễ được truyền hình tối nay.

Phản ứng trước cái chết của Whitney Houston tiếp tục dồn dập. Nhà sản xuất âm nhạc Jimmy Jam nói rằng thật trớ trêu là Houston lại qua đời ngay trước đêm trao giải Grammy.

Ca sĩ huyền thoại Tony Bennett nói Houston là một giọng hát tuyệt vời nhất mà ông từng được nghe.

Ca sĩ tài danh Smokey Robinson phát biểu với đài CNN rằng Houston là một trong những giọng ca xuất sắc nhất.

Những lời chia buồn và phản ứng từ những người nổi tiếng và các fan hâm mộ cũng tràn ngập các trang mạng xã hội.

Với trên 170 triệu album nhạc và đĩa đơn tiêu thụ trên thị trường, Whitney Houston là một trong những nghệ sĩ có đĩa hát bán chạy nhất trên thế giới. Album đầu tay được đặt theo tên cô phát hành năm 1985 bán được 25 triệu đĩa trên toàn cầu.

Tài năng của Houston đã đưa cô từ lĩnh vực âm nhạc sang lĩnh vực điện ảnh. Cô từng thủ vai trong các bộ phim ăn khách hàng đầu như The Bodyguard và Waiting to Exhale.

Trong mấy năm gần đây, cô phải chống chọi với việc lạm dụng ma túy và rượu.

Cô kết hôn với nam ca sĩ Bobby Brown từ năm 1992 tới năm 2007, và hai người có với nhau một cô con gái. Houston thường đổ lỗi chồng về cuộc hôn nhân đầy sóng gió của mình. Năm 1993, ca sĩ Bobby Brown bị truy tố về tội bạo hành gia đình.

Tài năng âm nhạc của Whitney Houston không phải là một điều ngẫu nhiên. Cô được khuyến khích bởi nhiều ca sĩ, trong đó có mẹ ruột của mình là ca sĩ Cissy Houston, người bà con Dionne Warwick, và mẹ đỡ đầu Aretha Franklin. Ca sĩ Franklin nói bà bị sốc trước tin Houston qua đời.

VOA Express

XS
SM
MD
LG