Đường dẫn truy cập

Giá lúa mỳ hạ khi có tin về mức cung đầy đủ


Giá lúa mỳ đã hạ bớt từ đỉnh cao nhất mới đây, trong lúc giới đầu tư được trấn an rằng mức cung rất dồi dào mặc dù Nga dự tính ngưng xuất khẩu ngũ cốc từ nay đến cuối năm.

Trên thị trường chứng khoán thương phẩm Chicago hôm thứ Sáu, giá lúa mỳ là 7 đô la 25 cents một thùng (bushel), hạ 7% so với một ngày trước đó.

Hôm thứ năm giá lúa mỳ đã tăng vọt sau khi Nga loan báo sẽ ngưng xuất khẩu, bắt đầu từ 15 tháng Tám, để giúp cho nước này giữ giá lúa mỳ nội địa thấp giữa lúc Nga đang bị một cơn hạn hán nghiêm trọng.

Thông tấn xã Interfax của Nga trích dẫn lời đệ nhất phó Thủ tướng Igor Shuvalov nói rằng chính phủ có thể điều chỉnh quyết định tùy theo số thu hoạch.

Giá lúa mỳ đã tăng gần gấp đôi kể từ đầu tháng Bảy, tới mức cao nhất chưa từng thấy kể từ cuộc khủng hoảng lương thực năm 2008.

Theo giới phân tích, với cuộc khủng hoảng trong quá khứ mà mọi người chưa quên, giới đầu tư có thể đã phản ứng quá đáng vì lo ngại vô căn cứ cho rằng sẽ thiếu hụt lúa mỳ, khiến giá mặt hàng này trên thị trường chứng khoán thương phẩm giao động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG