Đường dẫn truy cập

Vụ nổ súng tại 1 đền thờ Sikh ở Wisconsin


Những người đứng bên ngoài đền thờ, nơi xảy ra vụ nổ súng để chờ nghe tin
Những người đứng bên ngoài đền thờ, nơi xảy ra vụ nổ súng để chờ nghe tin
Vụ nổ súng tại một đền thờ Sikh trong bang Wisconsin, ở miền bắc nước Mỹ gây thiệt mạng cho 7 người và làm 3 người bị thương. Cảnh sát trưởng của địa phương gọi đây là một “hình thức khủng bố trong nước”. Tay súng nằm trong số những người chết.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy 4 nạn nhân chết bên trong đền thờ, và 3 nạn nhân khác, trong số này có cả tay súng giết người, chết bên ngoài đền thờ.

Vụ nổ súng xảy ra vào sáng Chủ nhật tại đền thờ “Sikh of Wisconsin” trong vùng ngoại ô Milwaukee.

Cảnh sát trưởng của Oak Creek, John Edwards, cho biết một cảnh sát đến hiện trường để đối phó với vụ này đã chạm súng với người đàn ông võ trang và giết chết ông ta.

Ông nói Cục Điều tra Liên bang, FBI, tham gia trong cuộc điều tra vì FBI có những nguồn để điều tra các vụ khủng bố trong nước.

Chi tiết về nghi can đã chết chưa được tiết lộ.

Trong số 3 người bị thương có một cảnh sát. Các giới chức cho biết một người bị thương nơi mặt, một người nơi cổ, và người thứ ba bị thương ở ngực và bụng.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông rất đau buồn khi nghe tin này, và nói thêm rằng nước Mỹ thêm "phong phú" với công đồng người đạo Sihk.

Ông đã gọi điện thoại cho Thống đốc bang Wisconsin, thị trưởng và người quản trị đền thờ Sikh để ngỏ lời chia buồn.

Đại sứ quán Ấn Độ ở Washington cho biết đã phái một nhà ngoại giao đến thăm đền thờ.

Vụ nổ súng hôm Chủ nhật ở Wisconsin xảy ra sau vụ tấn công ở Colorado chỉ trong hơn 2 tuần lễ.

Trong vụ nổ súng ở Colorado hôm 20 tháng 7, tay súng James Holmes đã giết chết 12 người và làm cho 58 người bị thương trong buổi chiếu phim “The Dark Knight Rises, một phim mới về Batman.

VOA Express

XS
SM
MD
LG