Đường dẫn truy cập

Vụ ba phụ nữ Mỹ bị bắt cóc: Một người bị khởi tố


Đối tượng Ariel Castro (giữa) bị khởi tố, người em của Castro là Onil (trái) và người anh cả Pedro cũng bị bắt nhưng không bị khởi tố.
Đối tượng Ariel Castro (giữa) bị khởi tố, người em của Castro là Onil (trái) và người anh cả Pedro cũng bị bắt nhưng không bị khởi tố.
Các công tố viên thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio của Hoa Kỳ đã khởi tố Ariel Castro về tội bắt cóc và hãm hiếp vì bị cho là đã cầm giữ ba phụ nữ trong 10 năm.

Người em của Castro là Onil và người anh cả Pedro cũng bị bắt nhưng không bị khởi tố.

Cảnh sát nói không có bằng chứng nào cho thấy hai người em này can dự vào vụ bắt cóc và biết là có ba phụ nữ bị giam cầm trong căn nhà người anh của mình.

Cảnh sát không chịu tiết lộ họ đã tìm thấy gì trong căn nhà của Castro. Họ cũng không chịu kể lại các vụ bắt cóc đã xảy ra như thế nào. Họ chỉ nói các buổi làm việc với ba phụ nữ cho họ đủ thông tin để khởi tố Castro.

Cả ba phụ nữ - Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight – đã bị bắt cóc trong khoảng từ 2002 đến 2004 khi họ còn là thiếu nữ hoặc mới bước vào tuổi 20.

Berry có bé gái sáu tuổi sinh trong lúc bị giam cầm, nhưng cảnh sát không chịu nói cha cô bé này là ai.

Ba phụ nữ thoát cảnh giam cầm hôm thứ Hai sau khi Berry hô hoán lên, một người hàng xóm nghe được và phá cửa để vào nhà.

Cảnh sát nói hôm thứ Hai là cơ hội duy nhất để ba nạn nhân thoát cảnh mà họ đã sống từ 10 năm qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG