Đường dẫn truy cập

VOA tăng hoạt động hướng tới châu Á và châu Phi


Hội đồng Quản trị Phát thanh và Truyền hình Hoa Kỳ (Broadcasting Board of Governors), gọi tắt là BBG, cơ quan của chính phủ giám sát đài Tiếng Nói Hoa Kỳ, VOA, đã công bố chi tiết của ngân sách được yêu cầu cho năm 2015 sẽ cắt giảm các ban phát thanh đến vùng Balkan nhưng tăng thêm chi tiêu cho các ban hướng về Châu Á và Châu Phi.

BBG đã yêu cầu Quốc hội 721 triệu đôla, giảm xuống từ ngân sách năm tài chính hiện nay là 731 triệu đô la. Các giới chức cơ quan này nói rằng mục đích của họ là tiếp cận với thế hệ khán, thính giả mới qua phương tiên truyền thông mà khán, thính giả trên thế giới sử dụng ngày càng nhiều hơn.

Ngân sách yêu cầu cho năm 2015 bao gồm các chương trình video và sáng kiến kỹ thuật số hướng tới giới trẻ cho các ban Campuchia, Việt Nam, và Miến Điện.

Tại Trung Quốc, BBG dự trù gia tăng việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và các chương trình để chống việc kiểm duyệt Internet.

BBG dự trù thiết lập một kênh truyền hình mới qua vệ tinh và mở rộng kênh phát thanh FM trong vùng Sahel của miền bắc và miền trung Châu Phi. Một ban phát thanh mới tiếng Lingala được dự trù cho Cộng Hòa Dân Chủ Congo.

Các chương trình học tiếng Anh của VOA cũng được mở rộng.

Nhưng ngân sách cho năm 2015 sẽ sẽ loại bỏ các ban Albania, Bosnia-Herzegovina, Macedonia, và Serbia. Các ban Azerbaijan, Gruzia, Persia, và Uzbek sẽ bị giảm bớt và các chương trình phát thanh tới Cuba cũng bị cắt giảm đáng kể.

Đề nghị này cũng yêu cầu đóng cửa các văn phòng tin tức của đài VOA tại Jerusalem và Houston.

Ông Dave Allison, quyền Chủ tịch Công đoàn đại diện cho nhiều nhân viên của đài VOA, nói rằng việc VOA cắt giảm các ban là sẽ 'lui lại' từ sứ mạng lịch sử bắt đầu từ năm 1942. Ông nói các phát thanh viên các ban phát thanh đến vùng Balkan đã không cầm được nước mắt khi được biết các chương trình phát thanh của họ đối mặt với việc bị cắt giảm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG