Đường dẫn truy cập

Nông dân Việt Nam biểu tình phản đối cắt điện


Hàng trăm nông dân ở miền bắc Việt Nam đã tổ chức biểu tình phản đối tình trạng cắt điện kéo dài lâu nay.

Hãng thông tấn Pháp trích các nguồn tin đăng trên báo chí Việt Nam cho hay nông dân ở xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đã tụ tập bên ngoài văn phòng chính quyền địa phương hôm thứ Hai để khiếu nại rằng họ chỉ được cấp điện 10 giờ mỗi ngày trong suốt hai tháng qua.

Báo Lao Ðộng trích lời một nông dân nói rằng thời điểm này đang vào mùa gặt, họ đã phải làm việc vất vả ngoài đồng mà về nhà thì lại không có điện để nấu nướng và cũng không bật được quạt máy.

Trong khi bản tin trên trang baomoi.com trích lời một nông dân tên Lưu Rạng nói rằng "Các cánh đồng trong vụ mùa mới đang thiếu nước trầm trọng. Ngay cả các cơ sở y tế cũng không có điện cứu chữa người bệnh".

Báo này cho hay chiều 21/6, Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Quỳnh Hội cùng khoảng 1.000 người dân Quỳnh Hội và các xã lân cận đã đến ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Phụ để có câu trả lời thích đáng.

Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ thì ủy ban nhân dân huyện không có thẩm quyền để giải quyết và đã gửi công văn lên ủy ban nhân dân tỉnh và sở điện lực đề nghị xem xét.

Được biết các nhà máy thủy điện của Việt Nam cung cấp 1/3 sản lượng điện cho cả nước, tuy nhiên tình hình khô hạn nghiêm trọng diễn ra trên cả nước đã ảnh hưởng lớn đến việc tích nước tại các hồ thủy điện.

Nguồn: AFP, Laodong, Baomoi

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG