Đường dẫn truy cập

VN hạn chế các trò chơi trực tuyến sau các vụ giết người


2/3 các trò chơi trực tuyến đang được lưu hành trên mạng là những trò chơi bạo lực
2/3 các trò chơi trực tuyến đang được lưu hành trên mạng là những trò chơi bạo lực

Giới hữu trách Việt Nam cấm quảng cáo các trò chơi trực tuyến và áp dụng những biện pháp hạn chế khác sau khi xảy ra những vụ án thanh thiếu niên giết người hoặc cướp của để lấy tiền chơi game.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn AP trích lời ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, nói rằng nhà chức trách đã quyết định như vậy vì dân chúng không ngớt ta thán về ảnh hưởng tiêu cực của trò chơi trực tuyến đối với thanh thiếu niên.

Ông Hải cho biết Bộ Thông tin tạm ngưng cấp phép mới cho các trò chơi trực tuyến, cấm quảng cáo các trò chơi này, và yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ internet sau 11 giờ đêm phải ngưng cung cấp dịch vụ truy cập cho các cửa tiệm có trò chơi trực tuyến.

Trong năm qua, báo chí Việt Nam đã tường thuật về nhiều vụ giết người và cướp của của thanh thiếu niên để lấy tiền chơi game.

Trong một vụ án gây chấn động, một thiếu nữ 15 tuổi đã bị tuyên án 10 năm tù vì bóp cổ một bé gái hàng xóm 4 tuổi để cướp khoảng 10 đô la để đi chơi game.

Báo chí Việt Nam trích dẫn kết quả một cuộc khảo sát mới đây cho biết hiện có 72 trò chơi trực tuyến đang được lưu hành trên mạng, trong đó có 2/3 là những trò chơi bạo lực.

Nguồn: AP, DPA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG