Đường dẫn truy cập

Blogger ‘Cô gái Đồ Long’ bị bắt


Blogger Cô gái Đồ Long, tức nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà, đã bị công an bắt hôm 23/10 tại TP Hồ Chí Minh
Blogger Cô gái Đồ Long, tức nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà, đã bị công an bắt hôm 23/10 tại TP Hồ Chí Minh

Cảnh sát Việt Nam đã bắt giữ một blogger vì cô đã viết một bài blog có liên quan tới con trai của một giới chức cao cấp Việt Nam.

Hãng thông tấn Đức trích tin tức đăng trên báo điện tử Vnexpress cho hay blogger Cô gái Đồ Long, tức nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà, đã bị công an bắt hôm 23/10 tại TP Hồ Chí Minh để điều tra về hành vi mà họ gọi là ‘vu khống’.

Cũng theo Vnexpress thì việc tạm giữ nhà báo Hương Trà có liên quan đến một số nội dung nhà báo này đã viết trên trang blog "cô gái Đồ Long".

Trong đó có những thông tin được cho là sai sự thật về gia đình của một cán bộ lãnh đạo cấp bộ, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của những người liên quan.

Tin tức cho hay hôm 14/10, nhà báo Hương Trà đã viết một bài blog trong đó nêu tên ông Nguyễn Trọng Khánh, con trai Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Bộ Công an, và mối quan hệ tình cảm của ông với một số nhân vật nổi tiếng trong giới nghệ sĩ.

Bài blog cũng đăng tải nội dung một bức thư trong đó tố cáo ông Toàn đã đưa con trai vào làm việc trong ngành và bao che cho con gây nhiều sai phạm.

Bài blog sau đó đã nhanh chóng được xóa đi, tuy nhiên một số trang web khác đã lưu lại bài viết này.

Theo báo chí Việt Nam, năm 2007, nhà báo Hương Trà bị ca sĩ Phương Thanh khởi kiện đòi xin lỗi vì cho rằng, trên blog Cô gái Đồ long Hương Trà đã viết không đúng sự thật về live show "Mưa" của cô.

Vụ kiện qua 2 cấp xét xử, cuối cùng tòa phúc thẩm tuyên hủy án với lý do thủ tục.

Nguồn: AP, DPA, VnExpress

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG