Đường dẫn truy cập

Tàu đánh cá Nam Triều Tiên bị cháy, 3 ngư phủ Việt Nam thiệt mạng


Tàu đánh cá Jeong Woo 2 của Nam Triều Tiên bốc cháy trên vùng biển Ross thuộc Nam Cực, gần bờ biển New Zealand, sáng ngày 11/1/2012
Tàu đánh cá Jeong Woo 2 của Nam Triều Tiên bốc cháy trên vùng biển Ross thuộc Nam Cực, gần bờ biển New Zealand, sáng ngày 11/1/2012

Ba ngư phủ Việt Nam bị thiệt mạng, 2 ngư phủ khác cũng mang quốc tịch Việt Nam bị bỏng nặng, khi tàu đánh cá Jeong Woo 2 của Nam Triều Tiên bốc cháy trên vùng biển Ross thuộc Nam Cực, gần bờ biển New Zealand, sáng ngày 11/1.

Các bản tin đánh đi từ New Zealand cho hay 3 ngư phủ bị bỏng nặng nhất gồm 2 người Việt và 1 người Indoneseia đã được đưa sang chữa trị trên tàu Nathaniel B. Palmer của Mỹ.

Theo dự kiến, tàu này sẽ tới căn cứ McMurdo ở Nam Cực vào sáng mai. Từ đó, các nạn nhân sẽ được máy bay đưa về bệnh viện Christchurch của New Zealand để điều trị.

Tàu đánh cá Jeong Woo 2 của công ty Sunwoo, Nam Triều Tiên, bị hỏa hoạn khi đang chở theo 40 thành viên thủy thủ đoàn gồm 23 người Việt Nam. Số còn lại mang quốc tịch Indonesia, Trung Quốc, Nam Triều Tiên, và Nga.

Trung tâm Phối hợp Cứu hộ New Zealand xác nhận ngoài 3 thủy thủ người Việt bị thiệt mạng, 37 thuyền viên còn lại trong thủy thủ đoàn đã được cứu sống. Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ.

Nguồn: TVNZ.co.nz, 3news.co.nz

VOA Express

XS
SM
MD
LG