Đường dẫn truy cập

Chính phủ Việt Nam quyết cứu nguy công ty Vinashin


Chính phủ Việt Nam quyết cứu nguy công ty Vinashin
Chính phủ Việt Nam quyết cứu nguy công ty Vinashin

Tin của hãng thông tấn Đức DPA đánh đi từ Hà Nội hôm 9/8 cho hay đảng cộng sản Việt Nam cam kết hỗ trợ cứu nguy Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) để chống đỡ cho nền công nghiệp hàng hải quốc gia.

DPA trích dẫn nguồn tin từ báo chí trong nước nói rằng Bộ Chính trị đã yêu cầu tái cơ cấu tập đoàn này ngay lập tức, tập trung vào công tác đóng và sữa chữa tàu, cũng như cải thiện năng lực của đội ngũ lao động.

Tuần trước, Chủ tịch Vinashin, ông Phạm Thanh Bình, bị bắt giam để điều tra liên quan tới các cáo buộc cố ý làm trái các quy định của nhà nước, gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng.

Sự quản lý yếu kém đã khiến trên 70.000 nhân viên bị cắt giảm lương và 5.000 người lao động khác bị sa thải.

Một số kinh tế gia chỉ trích chính phủ đã dung dưỡng Vinashin, trong đó có khoản cho vay trị giá 750 triệu đô la hồi năm 2005.

Trong khi đó, bản tin đăng trên trang tài chính Bloomberg cùng ngày cho biết Việt Nam có thể xúc tiến các kế hoạch tư nhân hóa các công ty thuộc sở hữu nhà nước trước việc Tập đoàn Vinashin đang lâm vào tình trạng gần phá sản với các khoản nợ nần lên tới 4,5 tỷ đô la.

Bloomberg trích phát biểu của ông Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ, khẳng định Việt Nam sẽ tăng tốc tiến trình này và vụ việc của Vinashin sẽ không làm trì hoãn tiến trình cổ phần hóa các doanh nhiệp nhà nước.

Nguồn: Earthtimes, Bloomberg

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG