Đường dẫn truy cập

Bắt đầu vòng đàm phán thứ 3 về Hiệp định Tự do Thương mại Việt-Hàn


Nam Triều Tiên là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam
Nam Triều Tiên là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam

Vòng đàm phán thứ ba về Hiệp định Tự do Thương mại Việt-Hàn đã bắt đầu tại Seoul hôm thứ Tư.

Theo tin của tờ Chosun Ilbo, một toán công tác hỗn hợp gồm các giới chức hai nước đang thảo luận về những lợi ích kinh tế của hiệp định song phương này và đánh giá những tác động của hiệp định thương mại giữa hàn Quốc và ASEAN có hiệu lực vào năm 2007.

Theo dự liệu, nhóm công tác, được thành lập hồi năm ngoái theo một thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Việt-Hàn năm 2009, sẽ hoàn tất cuộc nghiên cứu hỗn hợp và thảo luận về những nỗ lực tiếp theo cho việc phê chuẩn Hiệp định Tự do Thương mại Việt-Hàn.

Các giới chức thương mại của đôi bên đã họp lần đầu ở Seoul hồi năm ngoái, và vòng đàm phán thứ nhì đã diễn ra ở Việt Nam hồi tháng 10.

Hiện nay, Nam Triều Tiên là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, và cả hai nước đang cố gắng nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên tới mức 20 tỉ đô la một năm.

Nguồn: Chosun Ilbo, VNA

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG