Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Singapore cam kết đẩy nhanh tốc độ hợp tác kinh tế


Trung tâm thành phố Singapore
Trung tâm thành phố Singapore

Bộ trưởng Bộ Công Thương Singapore và Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư Việt Nam khẳng định Singapore và Việt Nam cam kết đẩy nhanh tốc độ hợp tác kinh tế và tăng cường quan hệ song phương.

Bản tin của Channel News Asia cho hay Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang đã nhận định như vậy tại Hội nghị Bộ trưởng trong khuôn khổ Kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Singapore lần thứ 5 diễn ra tại TP Đà Lạt.

Theo thông cáo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Việt Nam, tại hội nghị lần này, hai nước đã thống nhất mở rộng thêm hai lĩnh vực hợp tác mới là phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển du lịch với lĩnh vực đầu tiên là du lịch tàu biển.

Thông cáo này cũng trích số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài cho hay tính đến tháng 2-2010, Singapore có 792 dự án tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký là 17,3 tỉ đôla.

Năm lĩnh vực được các nhà đầu tư Singapore quan tâm nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo; kinh doanh bất động sản; xây dựng; nghệ thuật và giải trí; dịch vụ và lưu trú ăn uống.

Kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Singapore đã tăng từ 10,4 tỷ đô la Singapore từ năm 2005 lên hơn 50 tỷ đô la Singapore trong năm 2009.

Nguồn: DPA, Vnexpress

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG