Đường dẫn truy cập

Việt Nam có thể sẽ tăng lãi suất


Việt Nam có thể sẽ tăng lãi suất
Việt Nam có thể sẽ tăng lãi suất

Một giới chức cao cấp ở Việt Nam cho biết giới hữu trách sẽ thực hiện mọi nỗ lực để đạt được tăng trưởng kinh tế ổn định bằng cách kiềm chế lạm phát, và tỏ ý cho thấy có thể sẽ tăng lãi suất thêm nữa.

Theo tin của Reuters đánh đi từ Tokyo hôm thứ tư, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị của đảng Cộng Sản đương quyền ở Việt Nam, cho hãng thông tấn Nikkei của Nhật Bản biết rằng lãi suất cơ bản có khả năng sẽ được nâng cao.

Hôm thứ Ba, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tăng lãi suất tái chiết khấu từ 7% một năm lên tới 12% một năm; và lãi suất tái cấp vốn tăng thêm 1%, từ 11% một năm lên tới 12% một năm.

Đây là lần tăng lãi suất thứ 3 kể từ ngày 17 tháng 2, khi ngân hàng trung ương của Việt Nam tăng lãi suất tái cấp vốn từ 9% lên 11%.

Việc gia tăng các loại lãi suất chủ chốt đã được loan báo trong cùng ngày mà báo chí Việt Nam trích lời ông Cao Viết Sinh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nói rằng chính phủ đang tập trung nỗ lực để kiềm chế lạm phát thay vì chú trọng tới tỉ lệ tăng trưởng kinh tế.

Ông Sinh dự báo GDP trong năm nay có thể tăng từ 6,5% tới 7%, thấp hơn chỉ tiêu đề ra trước đây là từ 7% đến 7,5%.

Nguồn: Reuters, Vietnam Economic

VOA Express

XS
SM
MD
LG