Đường dẫn truy cập

Một thanh niên VN tẩm xăng tự thiêu để ‘câu like’


Video lan truyền trên mạng cho thấy nam thanh niên tự thiêu nhằm giữ lời hứa đã đăng trên Facebook. (Ảnh chụp từ video trên YouTube)
Video lan truyền trên mạng cho thấy nam thanh niên tự thiêu nhằm giữ lời hứa đã đăng trên Facebook. (Ảnh chụp từ video trên YouTube)

Thực hiện “lời hứa” đăng trước đó trên mạng xã hội Facebook, một thanh niên Việt Nam đã tẩm xăng tự thiêu vào đêm 20/9 tại cầu Tân Hóa, quận Tân Phú, TP.HCM, gây ra tình trạng hỗn loạn, ách tắc giao thông khi hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập để xem màn “dám nói, dám làm” của thanh niên trên.

Video lan truyền trên mạng hôm nay cho thấy nam thanh niên đã đổ xăng lên người để tự thiêu, nhằm giữ lời hứa đã đăng trên Facebook.

Sau khi bị bén lửa, nam thanh niên này đã nhảy xuống dòng kênh để dập lửa. Báo VnExpress cho biết anh này “không bị sao và bơi được vào bờ”.

Trước đó, nam thanh niên trên đã tự đưa ra lời hứa sẽ tự thiêu vào lúc 7 giờ tối 20/9 và nhảy xuống kênh Tân Hóa nếu có được 40.000 lượt “like”. Chưa đầy 1 ngày, dòng đăng tải trên đã nhận được hơn 86.000 lượt “like”.

Trò “câu like” của nam thanh niên đã khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập chờ sẵn ở khu vực kênh Tân Hóa vào thời điểm đã định, gây kẹt xe nghiêm trọng. Cảnh sát giao thông đã phải giải tán đám đông nên lời hứa của nam thanh niên trên bị cho là chỉ “chém gió”. Tuy nhiên vào lúc 23 giờ tối 20/9, nam thanh niên trên đã bất ngờ thực hiện hành động mà nhiều người cho là “điên rồ” trên.

Những trò “câu like” bất chấp hệ quả hiện đang rất phổ biến trên mạng xã hội. Trào lưu này không ít lần bị lên án vì đã gây ra những hệ lụy và ảnh hưởng xấu trên cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Theo VnExpress, Ngôi Sao

VOA Express

XS
SM
MD
LG