Đường dẫn truy cập

Việt Nam phạt trang web chiếu phim ‘Vụ thảm sát số 6’


Trang web lifetv.vn thuộc Trung tâm Tư vấn Phát triển vì Sức khỏe Cộng đồng.
Trang web lifetv.vn thuộc Trung tâm Tư vấn Phát triển vì Sức khỏe Cộng đồng.

Trang web lifetv.vn đã bị phạt 25 triệu đồng vì đăng tải đoạn phim ngắn có nội dung kích động bạo lực ngay trong ngày 19/8, sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam ra công văn “chấn chỉnh” báo chí.

Nội dung công văn của Bộ TT&TT cho biết sẽ xử lý nghiêm các bài báo có những thông tin mô tả chi tiết tội ác với các hành vi rùng rợn, khai thác thông tin giật gân xung quanh những vụ án.

Trang web lifetv.vn thuộc Trung tâm Tư vấn Phát triển vì Sức khỏe Cộng đồng đã đăng tải một đoạn phim ngắn có tên “Vụ thảm sát số 6” mô phỏng vụ án mạng giết chết 6 người trong một gia đình ở Bình Phước.

Theo báo Công an TP.HCM, đoạn phim ngắn dài hơn 23 phút do ca sĩ Trịnh Phong và Ssproduction thực hiện, có bối cảnh, nhân vật trùng khớp với tên nạn nhân, hung thủ và hiện trường nơi xảy ra vụ án ngày 7/7 vừa qua.

Ông Trần Văn Minh, Phó Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết, vẫn đang điều tra những người liên quan trong việc thực hiện đoạn phim.

Poster của phim ngắn 'Vụ thảm sát số 6' trên báo Việt Nam.
Poster của phim ngắn 'Vụ thảm sát số 6' trên báo Việt Nam.

Đã có hàng trăm ngàn lượt người xem sau khi đoạn phim được “phát hành”. Tuy nhiên, đoạn phim đã gây bức xúc trong dư luận khi mô tả quá chi tiết hành vi giết người và có tính kích động bạo lực.

Hiện nay, “Vụ thảm sát số 6” đã không còn tồn tại trên trang YouTube và các trang web khác.

Thảm sát Bình Phước là một vụ trọng án khi sáu thành viên trong một gia đình đại gia ngành gỗ bị sát hại.

Hiện nay cơ quan điều tra của Việt Nam đã bắt giữ hai nghi phạm chính tham gia vụ giết người và một nghi phạm được cho là đã biết trước kế hoạch gây án nhưng không tố giác.

Theo Thanh Nien News, CA TPHCM, VOA, Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG