Đường dẫn truy cập

VN kêu gọi các nước ĐNÁ xem xét việc sử dụng năng lượng hạt nhân


Việt Nam kêu gọi các nước Đông Nam Á xem xét tới việc sử dụng năng lượng hạt nhân cho mục tiêu hòa bình trong lúc Á châu đối mặt với nhu cầu năng lượng ngày càng tăng.

Theo tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Reuters, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trong diễn văn khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng Asean tổ chức tại Đà Lạt rằng các nước nên xem xét tới khả năng hợp tác trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân như một nguồn năng lượng thay thế có tính chất lâu bền và không tạo ra nhiều thán khí.

Lời kêu gọi của Việt Nam được đưa ra tiếp theo sau một đề nghị của Nga nhằm giúp các quốc gia Đông Nam Á xây dựng nhà máy điện hạt nhân và phát triển việc sử dụng loại năng lượng này.

Một số nước trong khối ASEAN, như Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đang có kế hoạch xây dựng hoặc đang xúc tiến việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân để khắc phục tình trạng thiếu điện.

Cũng tại hội nghị ở Đà Lạt, người đứng đầu Viện Năng lượng thuộc Bộ Công Thương Việt Nam cho biết Việt Nam sẽ ký một hợp đồng với tập đoàn Rosatom của Nga để xây nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.

Bản tin của Dow Jones trích lời ông Phạm Khánh Toàn nói rằng có phần chắc là Việt Nam sẽ ký hợp đồng vào tháng 10 năm nay để xây nhà máy điện hạt nhân số 1 ở tỉnh Ninh Thuận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG