Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Hà Lan ký Thỏa thuận đối tác chiến lược


Đồng Cỏ ở Đồng Tháp Mười
Đồng Cỏ ở Đồng Tháp Mười

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Hà Lan Balkenende mới đây đã ký Thỏa thuận Đối tác Chiến lược trong Quản lý Nước và Ứng phó với Biến đổi khí hậu, đưa quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực này lên tầm cao nhất.

Thỏa thuận Đối tác Chiến lược đã thiết lập khuôn khổ cho hợp tác song phương dài hạn giữa Việt Nam và Hà Lan trong ứng phó với biến đổi khí hậu và quản lý nước.

Thỏa thuận này thúc đẩy trao đổi hợp tác giữa các cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp hai bên trên nguyên tắc chia sẻ quan tâm chung.

Cả hai nước Hà Lan và Việt Nam đều là những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của tác động biến đổi khí hậu trong tương lai, do đó hai bên cùng chia sẻ mối quan tâm chung.

Kiến thức chuyên môn của Hà Lan trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý nước có thể được sử dụng tại Việt Nam, việc này được thể hiện trong sự tham gia của các chuyên gia Hà Lan trong rất nhiều kế hoạch phát triển của Việt Nam có liên quan đến biến đổi khí hậu và quản lý nước.

Việt Nam cũng đã yêu cầu Hà Lan hợp tác chặt chẽ trong việc phát triển một Kế hoạch Tầm nhìn dài hạn tổng hợp cho Đồng bằng sông Cửu long, ứng phó với hậu quả của biến đổi khí hậu. Kế hoạch này sẽ đảm bảo cho việc phát triển kinh tế xã hội bền vững tại Đồng bằng sông Cửu long, học hỏi từ Kế hoạch phát triển Đồng bằng của Hà Lan.

Nguồn: Dutch MOFA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG