Đường dẫn truy cập

Việt Nam yêu cầu Hoa Kỳ hủy bỏ lệnh cấm bán vũ khí


Binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ với súng M4
Binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ với súng M4
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố chính phủ Hoa Kỳ cần sớm bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam và đóng góp tích cực hơn nữa trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh để tăng cường những nỗ lực xây dựng niềm tin và nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Người đứng đầu chính phủ Việt Nam đã phát biểu như thế hôm thứ hai tại Hà Nội trong lúc tiếp kiến Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta.

Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết Việt Nam luôn xem Hoa Kỳ là đối tác hàng đầu có ý nghĩa rất quan trọng và mong muốn Hoa Kỳ đóng góp tích cực cho việc duy trì hòa bình và an ninh khu vực trong tư cách là một cường quốc Á châu-Thái bình dương.

Theo tin của Tân Hoa Xã, ông Panetta cho biết Washington coi trọng mối quan hệ với Việt Nam trong chính sách tổng thể về Á châu-Thái bình dương và mong muốn quan hệ Việt-Mỹ được tiếp tục phát triển trong nhiều lãnh vực, đặc biệt là an ninh và quốc phòng.

Người đứng đầu Ngũ giác đài cũng bày tỏ sự hài lòng đối với công cuộc hợp tác quốc phòng giữa hai nước trong những năm gần đây, và nói thêm rằng đôi bên nên tiếp tục thực thi biên bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng ký kết vào cuối năm 2011.

Nguồn: Xinhua, Thanh Nien, VnExpress

VOA Express

XS
SM
MD
LG