Đường dẫn truy cập

Công ty Elliot Advisors Ltd hủy vụ kiện Vinashin


Cựu Chủ tịch Vinashin Phạm Thanh Bình bị bắt từ tư gia ở Hà Nội, ngày 4/8/2010
Cựu Chủ tịch Vinashin Phạm Thanh Bình bị bắt từ tư gia ở Hà Nội, ngày 4/8/2010

Quỹ đầu tư Elliot của Mỹ thôi kiện công ty quốc doanh Vinashin của Việt Nam về các khoản nợ chưa hoàn trả.

Hãng thông tấn Đức DPA trích dẫn nguồn tin từ Chủ tịch Vinashin, ông Nguyễn Ngọc Sự, cho hay công ty Elliot ngày 16/3 đã thông báo với Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Vinashin rằng họ đã hủy đơn kiện, nhưng không cho biết liệu đôi bên có thỏa thuận một cuộc dàn xếp riêng với nhau hay không.

Công ty Elliott là một trong số các chủ nợ trong hợp đồng cho Vinashin vay 600 triệu đôla do Credit Suisse làm trung gian dàn xếp hồi năm 2007. Năm 2010, Vinashin đã không chi trả được đợt đầu 60 triệu đô la. Tháng 11, công ty Elliot đâm đơn kiện lên tòa án ở Anh.

Ngày 27/3 vừa qua, tòa án Hải Phòng tuyên phạt 9 cựu quan chức cấp cao trong Vinashin, với mức án cao nhất dành cho ông Phạm Thanh Bình, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinashin, là 20 năm tù. Các đồng phạm khác trong vụ “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, lãnh án từ 3 đến 19 năm tù.

Năm ngoái, công ty Vinashin xuýt phá sản với các khoản nợ lên tới 4,6 tỷ đô la, làm ảnh hưởng lòng tin của giới đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Chính phủ Việt Nam và các chủ nợ chưa đạt được thỏa thuận về kế hoạch tái cơ cấu những khoản nợ.


Nguồn: Wall Street Journal, DPA

VOA Express

XS
SM
MD
LG