Đường dẫn truy cập

Tổ chức Nhân quyền đề nghị điều tra về cái chết của nhà báo Hoàng Hùng


Tổ chức Nhân quyền đề nghị điều tra về cái chết của nhà báo Hoàng Hùng
Tổ chức Nhân quyền đề nghị điều tra về cái chết của nhà báo Hoàng Hùng

Các tổ chức tự do báo chí hàng đầu thế giới đang kêu gọi Việt Nam điều tra tường tận về cái chết của một phóng viên, người bị đổ hóa chất lên người và phóng hỏa đốt trong khi ông đang ngủ.

Nhà báo Hoàng Hùng của báo Người Lao động, 51 tuổi, qua đời hôm thứ Bảy tại bệnh viện Chợ Rẫy ở Thành phố HCM, 10 ngày sau khi một người đột nhập vào nhà và phóng hỏa đốt ông, khiến ông bị bỏng nặng.

Hôm thứ Hai, người phát ngôn của Ủy ban Bảo vệ Ký giả nói rằng các vụ giết hại các nhà báo thường hiếm khi xảy ra ở Việt Nam và giới hữu trách cần phải hành động để “bảo đảm rằng kiểu văn hóa không trừng phạt không bắt đầu bén rễ ở Việt Nam.”

Trong khi Liên đoàn Ký giả Quốc tế hôm thứ ba cũng kêu gọi cảnh sát Việt Nam đẩy nhanh quá trình điều tra về vụ giết hại nhà báo Hoàng Hùng.

Nhà báo Hoàng Hùng chuyên viết điều tra và các đề tài xã hội.

Tờ Người Lao Động cho hay là mới đây, nhà báo này đã điều tra các hoạt động buôn lậu xuyên biên giới và những sai phạm trong cơ quan quản lý thị trường Long An.

Các nhà quan sát nói mặc dầu những người bênh vực quyền tự do ngôn luận nêu tên Việt Nam như một nơi mà các nhà báo gặp nhiều khó khăn trong khi tác nghiệp, song trước đây chưa từng xảy ra vụ tấn công nào như vụ nhắm vào nhà báo Hoàng Hùng.

Ủy ban Bảo vệ Ký giả và Liên đoàn Ký giả Quốc tế đều bày tỏ quan ngại rằng những bài tường trình của ông Hùng đặc biệt là về vấn đề tham nhũng và buôn lậu xuyên biên giới ở Đồng bằng Sông Cửu Long có thể đã dẫn đến vụ tấn công này.

Nguồn: AP, AFP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG