Đường dẫn truy cập

Vợ của một nhà báo Việt Nam thú nhận đã giết chồng


Vợ của một nhà báo Việt Nam thú nhận đã giết chồng
Vợ của một nhà báo Việt Nam thú nhận đã giết chồng

Cảnh sát Việt Nam hôm thứ Hai cho hay là vợ của nhà báo Lê Hoàng Hùng thú nhận là đã đổ xăng lên người chồng và nổi lửa đốt ông tới chết trong khi ông đang ngủ.

Nhà chức trách cho hay, bà Trần thị Liễu khai với cảnh sát rằng bà không có ý định giết chồng, mà chỉ muốn dằn mặt ông sau khi hai vợ chồng cãi vã về vấn đề tiền bạc.

Nhà báo Lê Hoàng Hùng, 50 tuổi, là phóng viên của báo Người Lao Động, ông qua đời tại bệnh viện Chợ Rẫy hôm 20 tháng Giêng, 10 ngày sau vụ tấn công tại thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Các tổ chức bênh vực tự do báo chí quốc tế đã bày tỏ phẫn nộ về cuộc tấn công, vì nghĩ rằng nguyên nhân có thể là để trả thù nhà báo về những bài tường trình của ông.

Hãng thông tấn AP đưa tin, bà Trần Thúy Liễu, 40 tuổi, đã được đưa về trạm cảnh sát đêm Chủ nhật, tại đó bà thú nhận đã giết ông Hùng.

Cảnh sát đã tìm được bằng chứng để xác minh rằng bà Trần Thúy Liễu đang nợ một món tiền tương đương với 47.000 đôla vì mê cờ bạc. Nội trong tháng 12, bà Liễu đã đi sang nước láng giềng Campuchia tới 22 lần để đánh bạc.

Nguồn: CN, AP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG