Đường dẫn truy cập

Việt Nam được chọn làm thành viên Hội đồng quản trị ILO


Việt Nam được chọn làm thành viên Hội đồng quản trị ILO
Việt Nam được chọn làm thành viên Hội đồng quản trị ILO

Việt Nam đã được chọn là một thành viên chính thức của Hội đồng quản trị Tổ chức Lao động Quốc tế, ILO, trong phiên họp lần thứ 100 của Đại hội đồng Lao động Quốc tế.

Hãng thông tấn Bernama cho hay hội đồng quản trị ILO gồm 56 thành viên chính thức và 66 phó đại diện của ba nhóm: chính phủ, giới chủ sử dụng lao động và người lao động.

Việt Nam là thành viên chính thức trong nhóm chính phủ gồm 28 đại diện chính thức và 10 chính phủ thường trực.

Trở thành thành viên chính thức của Hội đồng Quản trị ILO, Việt Nam có quyền tham gia bầu Tổng Giám đốc ILO; cùng Hội đồng đưa ra định hướng và giám sát các hoạt động của Văn phòng ILO và Tổng Giám đốc ILO theo quy định trong Điều lệ của ILO.

Việt Nam cũng có quyền thông qua quyết định về các ủy ban; thông qua các chương trình và ngân sách để trình Đại hội đồng; thông qua chương trình và chuẩn bị cho kỳ họp Đại hội đồng.

Nguồn: Bernama, VNA, Chinhphu.vn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG