Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Hòa bình quan trọng đối với tương lai Châu Á


Hai phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam (phải).
Hai phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam (phải).
Việt Nam nói tương lai và sự tăng trưởng của Châu Á chỉ đáng kể khi khu vực hòa bình, ổn định, và hợp tác với nhau.

Thông tấn xã Bernama dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện phái đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc hội nghị thường niên Diễn đàn Châu Á Bác Ngao tại Hải Nam, Trung Quốc hôm 10/4 nhấn mạnh các nước dù lớn hay nhỏ, giàu hay nghèo, cần một môi trường ổn định để phát triển và tranh chấp hay xung đột cần phải giải quyết bằng các biện pháp ôn hòa theo luật quốc tế một cách chân thành và sự tin cậy lẫn nhau.

Ông Đam nói sự hợp tác các bên cùng có lợi, sự tôn trọng-tin tưởng lẫn nhau và chia sẻ trách nhiệm trong các vấn đề chung là những yếu tố không thể thiếu cho khu vực và cả thế giới để bảo đảm sự phát triển bền vững.

Phát biểu tại dịp này, Thủ tướng Lý Khắc Cường của Trung Quốc nói Bắc Kinh coi trọng tình hữu nghị, đối xử với công bằng với các nước bạn, nhưng kiên quyết giữ vững lập trường của mình trong vấn đề tranh chấp Biển Đông.

Theo lời Thủ tướng Trung Quốc, Bắc Kinh sẵn sàng thăng tiến các cuộc tham vấn về Bộ quy tắc ứng xử Biển Đông và cùng làm việc với các nước để đảm bảo quyền tự do hàng hải trong khu vực.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng kêu gọi các nước Châu Á tích cực tìm cách thiết lập một khung hợp tác an ninh khu vực.

Nguồn: Bernama, VNA

VOA Express

XS
SM
MD
LG