Đường dẫn truy cập

Giá vàng ở Việt Nam tiếp tục giảm


Giá vàng ở Việt Nam tiếp tục giảm
Giá vàng ở Việt Nam tiếp tục giảm

Giá vàng ở Việt Nam tiếp tục giảm sau khi ngân hàng trung ương cho phép nhập khẩu vàng lần thứ 3 trong năm nay.

Tin của trang mạng Commodity Online và báo chí Việt Nam cho hay giá vàng bán ra ở Việt Nam chiều ngày thứ 5 là 36,2 triệu đồng một lượng. Hồi đầu tuần này giá vàng có lúc lên tới 38,8 triệu đồng một lượng.

Mới đây Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ra thông cáo cho phép nhập khẩu vàng với số lượng thích hợp nhưng không nói rõ con số chính xác. Trước đây trong năm, Ngân hàng Nhà nước đã cho phép nhập khẩu khoảng 10 tấn hồi tháng 8 và tháng 10.

Trong khi đó, chính phủ Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục đương đầu với áp lực giá cả gia tăng và đối mặt với một cuộc chiến gay go để giữ cho lạm phát không vượt mức 10% vào cuối năm nay.

Tường thuật hôm thứ tư của tờ Wall Street Journal trích lời ông Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm văn phòng chính phủ, cho biết chính phủ sẽ yêu cầu chính quyền địa phương theo dõi sát tình hình để ngăn không cho xảy ra tình trạng giá cả tăng vọt. Ông Phúc nói thêm rằng chính phủ có quyết tâm ngăn chận lạm phát và ổn định tình hình kinh tế vĩ mô trong những tháng cuối năm.

Tháng 10 vừa qua, lạm phát ở Việt Nam lên tới mức 9,66%. Và với nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao, nhiều người e rằng giá cả có nguy cơ tiếp tục leo thang.

Nguồn: Commodity Online, VnEconomy.com

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG