Đường dẫn truy cập

Việt Nam có thể cho phép nhập khẩu vàng


Việt Nam có thể cho phép nhập khẩu vàng
Việt Nam có thể cho phép nhập khẩu vàng

Ngân hàng trung ương Việt Nam cho biết có thể họ sẽ cho phép các công ty trong nước nhập khẩu vàng để ổn định giá vàng, sau khi giá vàng tăng tới mức kỷ lục trong tuần này.

Tường thuật hôm thứ Năm của tờ Wall Street Journal nói rằng việc cho phép nhập khẩu vàng có thể giúp ổn định giá vàng trong nước, vốn đã tăng cao hơn giá cả trên thế giới, nhưng điều này có thể làm tăng kim ngạch nhập khẩu và khiến cho nạn thâm hụt mậu dịch đang phương hại tới tỉ giá tiền đồng trở nên tệ hại hơn.

Tường thuật trích lời ông Vũ Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), nói rằng ngân hàng này có thể xem xét cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu vàng “với khối lượng và thời gian phù hợp” để bình ổn thị trường trong nước.

Ông Huy nói thêm rằng giá vàng ở Việt Nam trong thời gian gần đây đã tăng đột biến, vượt mức tăng của giá vàng thế giới, vì các nhà đầu tư trong nước nghĩ rằng giá vàng thế giới sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Hôm thứ Tư, giá vàng ở Việt Nam đã lên tới mức kỷ lục là 33 triệu đồng một lượng (tương đương với 1,693 đô la) tức là khoảng 1,405 đô la một ounce. Trong khi đó, giá vàng hôm thứ tư ở Á châu là 1,349 đô la 80 cents một ounce.

Nguồn: Wall Street Journal, MarketWatch.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG