Đường dẫn truy cập

Việt Nam được mời dự thượng đỉnh G-20 ở Toronto


Việt Nam được mời dự thượng đỉnh G-20 ở Toronto
Việt Nam được mời dự thượng đỉnh G-20 ở Toronto

Văn phòng Thủ tướng Canada Stephen Harper loan báo hôm thứ Bảy Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh của nhóm G-20 tại Toronto tháng tới. 4 nước kia là Ethiopia, Malawi, Hà Lan và Tây Ban Nha.

Lãnh đạo của 5 nước này sẽ họp chung trong hai ngày 26, 27 với các thành viên thường trực của nhóm G-20, gồm 20 quốc gia cả công nghiệp hóa lẫn đang phát triển.

Canada, nước chủ nhà lần này, loan báo danh sách các khách mời đặc biệt này trong thông cáo được văn phòng Thủ tướng Harper phổ biến, trong lúc ông đang đi châu Âu để tham khảo về nghị trình làm việc cho hội nghị này.

Thông cáo còn cho biết hội nghị tập trung vào tình hình kinh tế và công ăn việc làm trên thế giới.

Trước khi họp G-20 sẽ có cuộc họp của nhóm G-8, gồm các nước công nghiệp hóa, trong hai ngày trước đó tại thành phố Muskoka, phía Bắc Toronto.

Hệ thống truyền thông CBC của Canada ghi nhận nhiều nước không thuộc nhóm G-20 vẫn thường được mời đến họp với nhóm, Malawi đang giữ chức Chủ tịch Liên hiệp châu Phi, Việt Nam đang giữ chức Chủ tịch ASEAN.

Thành viên của G-20 gồm có EU, Hoa Kỳ, Argentina, Australia, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Mexico, Nga, A-rập Saudi, Nam Phi, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Vương quốc Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG