Đường dẫn truy cập

Cựu ứng viên Dân biểu gốc Việt bị tù


Ông Tân Nguyễn, một ứng viên thuộc phe Cộng hòa đã chạy đua với đương kim dân biểu thuộc phe Dân chủ, bà Loretta Sanchez, cách đây 5 năm
Ông Tân Nguyễn, một ứng viên thuộc phe Cộng hòa đã chạy đua với đương kim dân biểu thuộc phe Dân chủ, bà Loretta Sanchez, cách đây 5 năm

Một cựu ứng viên tranh cử chức dân biểu của đảng Cộng hòa ở Quận Cam đã bị kết án 1 năm tù giam và 6 tháng quản chế hôm thứ Hai.

Ông Tân Nguyễn, một ứng viên thuộc phe Cộng hòa đã chạy đua với đương kim dân biểu thuộc phe Dân chủ, bà Loretta Sanchez, cách đây 5 năm.

Theo KPCC, ông Tân Nguyễn gặp rắc rối khi chiến dịch tranh cử của ông gửi một lá thư tới các cử tri người gốc Mỹ Latinh hồi năm 2006, trong đó viết rằng người nhập cư không được phép đi bầu cử.

Ban đầu, ông Nguyễn đã nói với các nhà điều tra rằng một nhân viên đã gửi lá thư đó, nhưng ông đã lại rút lại lời khai này và nói rằng ý của ông đã bị dịch sai trong lá thư.

Theo bản tin của KABC, ông Tân bị xét là có tội hồi tháng 12 vì tội cản trở luật pháp vì ông đã nói dối với các nhà điều tra.

Dân biểu Dân chủ Loretta Sanchez đã đánh bại ông Tân Nguyễn với số phiếu cách biệt gần 24% để tiếp tục giữ chức trong nhiệm kỳ thứ 6 ở khu vực trung tâm quận Cam, là nơi có đông cử tri gốc Mỹ Latinh cũng như cử tri gốc Việt.

Ông Tân sẽ bắt đầu thọ án tù vào ngày 28 tháng 3 này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG