Đường dẫn truy cập

Lũ lụt làm 13 người thiệt mạng, 5 người mất tích ở Việt Nam


Một bé gái đứng trên chiếc thuyền ở phía trước ngôi nhà bị ngập ở Hà Tĩnh, ngày 5/10/2010
Một bé gái đứng trên chiếc thuyền ở phía trước ngôi nhà bị ngập ở Hà Tĩnh, ngày 5/10/2010

Miền Trung Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục phải hứng chịu thêm những trận mưa mới khi số người chết vì lũ lụt đã lên tới 13 người và vẫn còn 5 người mất tích.

Bản tin trên trang báo điện tử của chính phủ cho hay trong số những người thiệt mạng có 4 người ở Nghệ An, 2 người ở Hà Tĩnh, 4 người ở Quảng Bình và 3 người ở Quảng Trị.

Theo hãng thông tấn Pháp, kể từ hôm thứ Sáu tuần trước, các trận mưa lớn đã trút xuống khoảng gần 130cm nước mưa và làm ngập lụt 62.000 ngôi nhà từ tỉnh Thanh Hóa tới Đà Nẵng.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm – cứu nạn cho biết giới hữu trách đã cử một lực lượng hơn 900 người và các phương tiện tham gia đối phó với mưa lũ và sơ tán 34.000 người từ các vùng ngập sâu, nguy hiểm đến nơi an toàn.

Trực thăng, xuồng cao tốc, xe lội nước cũng đã được triển khai tới các khu vực bị ngập lụt để cứu trợ cho người dân.

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương thì hầu hết các vùng trên cả nước vẫn tiếp tục có mưa vào ngày 5/10 và đặc biệt là khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa to đến rất to.

Các nhà dự báo khi tượng cũng cho hay mực nước tại các con sông ở khu vực ngập lụt đang ở mức báo động cao trong khi báo Vietnam News cho hay đập thủy điện ở Quảng Bình đang có nguy cơ bị vỡ.

Báo chí Việt Nam cũng cho hay đất lở và mưa lớn đã làm tắc nghẽn hay tê liệt giao thông trên nhiều tuyến đường quan trọng và làm hư hại hơn 1.000 hecta hoa màu.

Nguồn: AFP, CP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG