Đường dẫn truy cập

Việt Nam thu hút 400 dự án FDI trong 6 tháng đầu năm


Các tòa nhà cao tầng thi nhau mọc lên dọc theo hai bên bờ sông Sài Gòn
Các tòa nhà cao tầng thi nhau mọc lên dọc theo hai bên bờ sông Sài Gòn

Trong 6 tháng đầu năm nay Việt Nam đã thu hút 400 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng số vốn đăng ký hơn 42,8 tỉ đô la.

Hãng tin Tân Hoa của nhà nước Trung Quốc trích thuật thông cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cho biết như thế hôm thứ Năm.

Thông cáo này nói rằng các chính sách tiền tệ được siết chặt trong những tháng gần đây để kiềm chế lạm phát đã dẫn tới tình trạng tiêu thụ nội địa sút giảm, kể cả nhà ở.

Tình trạng này khiến cho các nhà đầu tư nước ngoài phải cân nhắc kỹ hơn trước khi đổ vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam.

Mặc dù vậy, nhiều nhà phân tích tin rằng tình hình trầm lắng hiện nay của thị trường bất động sản mang lại những cơ hội tốt cho các nhà đầu tư mạnh về vốn để chinh phục thị trường nếu họ có chiến lược kinh doanh tốt.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG