Đường dẫn truy cập

VN đang đối mặt với nguy cơ bong bóng bất động sản


VN đang đối mặt với nguy cơ bong bóng bất động sản
VN đang đối mặt với nguy cơ bong bóng bất động sản

Một giới chức cao cấp của Ngân hàng Thế giới nhận định, Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ bong bóng bất động sản và giá nhà đất có thể sẽ sụt giảm mạnh giống như năm 2008, tuy nhiên có phần chắc Việt Nam sẽ vẫn duy trì được sự tăng trưởng kinh tế.

Hãng tin Reuters trích lời ông James Adams, Phó Chủ tịch đặc trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới nói rằng các biện pháp quyết định đã giúp Việt Nam kiềm chế được tình trạng lạm phát tăng vọt trong năm 2008 và sau đó giới hữu trách đã duy trì một cách hiệu quả tốc độ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh suy thoái toàn cầu.

Tuy nhiên, theo ông Adams thì một số thách thức lớn vẫn tồn tại đặc biệt trên phương diện giá cả. Ông cảnh báo rằng Việt Nam có thể sẽ quay trở lại tình trạng thị trường quá nóng giống như cách nay hai năm. Ông nói rằng nền kinh tế vẫn mở rất rộng trong khi thị trường vốn vẫn rất mỏng và vì vậy có nguy cơ giá bất động sản sẽ biến động một cách nguy hiểm.

Còn nhớ chỉ số chứng khoán tại sàn giao dịch TP. Hồ Chí Minh đã sụt giảm tới 80% sau khi lên tới mức cao nhất hồi tháng Ba năm 2007 với 1.170,67 điểm và chỉ bắt đầu có dấu hiệu đi lên từ tháng 2 năm 2009. Chỉ số tại sàn giao dịch này kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Hai với 511,58 điểm.

Nguồn: Reuters, World Bank

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG