Đường dẫn truy cập

Tỉ giá tiền đồng Việt Nam gia tăng


Tỉ giá tiền đồng Việt Nam gia tăng
Tỉ giá tiền đồng Việt Nam gia tăng

Tỉ giá tiền đồng Việt Nam đã gia tăng sau khi ngân hàng trung ương của Việt Nam tăng lãi suất tái chiết khấu lần thứ nhì trong tuần này để ngăn chận lạm phát.

Bản tin hôm thứ tư của hãng tin tài chánh Bloomberg trích lời Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng cho biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hôm thứ ba đã nâng lãi suất tái chiết khấu từ mức 11% lên tới 12%.

Trong khi đó, một viên cố vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là ông Lê Xuân Nghĩa cho biết ông Dũng sẽ ký một chỉ thị để yêu cầu ngân hàng trung ương và các bộ siết chặt chính sách tiền tệ và tài chánh và giảm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng từ 23% xuống còn 20%.

Tỉ giá tiền đồng vào khoảng 3 giờ chiều giờ Hà Nội đã tăng 0,2% và được trao đổi với mức 20,835 đồng ăn một đô la.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước ấn định tỉ giá tham chiếu hàng ngày ở mức 20,683 đồng so với mức 20,678 đồng của ngày hôm qua.

Hãng Bloomberg trích lời ông Lai Tất Hà, người đứng đầu bộ phận mua bán ngoại hối của Ngân hàng Công Thương Việt Nam nói rằng các nhà đầu tư dự kiến lãi suất tiền đồng sẽ tăng vì ưu tiên của chính phủ giờ đây là kiềm chế lạm phát, và vì thế, người dân có lẽ sẽ ít mua vàng và ngoại tệ hơn trước.

Nguồn: Bloomberg, VTC

VOA Express

XS
SM
MD
LG