Đường dẫn truy cập

Tiền đồng tăng giá 2 ngày liên tiếp


Tiền đồng tăng giá 2 ngày liên tiếp
Tiền đồng tăng giá 2 ngày liên tiếp

Tiền đồng Việt Nam đã tăng giá sang ngày thứ nhì, dựa trên những dự đoán cho rằng mức cầu ngoại tệ sẽ suy yếu giữa lúc các hoạt động nhập khẩu đang chậm lại, trong khi mức thâm hụt thương mại của Việt Nam đang giảm bớt. Giá trị công khố phiếu cũng giảm sút.

Theo các số liệu do Cục Thống Kê công bố hôm 2 tháng Hai, thì mức thâm hụt thương mại của Việt Nam giảm 100 triệu đôla so với số dự báo hồi tháng 12 là 269 triệu đôla, giá trị hàng nhập khẩu giảm từ 9,36 tỉ xuống còn 6,6 tỉ.

Bài báo trích lời các nhà nghiên cứu của công ty Standard Chartered PLc ở Singapore, nói rằng mức thâm hụt thương mại của Việt Nam đã giảm dần trong mấy năm gần đây. Và theo lời các nhà nghiên cứu này thì tình huống này sẽ hỗ trợ đơn vị tiền tệ của Việt Nam, ít nhất là trong ngắn hạn.

Đồng bạc Việt Nam đã tăng giá 0,2%, 1 đôla đổi được 20,913 đồng vào lúc gần 3 giờ chiều giờ địa phương hôm nay, giá cao nhất tính từ ngày 30 tháng 1 vừa qua, dựa trên các số liệu do hãng tin tài chính Bloomberg thu thập.

Ngân hàng nhà nước ấn định mức giá tham chiếu ở mức 20,828, không thay đổi từ ngày 26 tháng 12 năm ngoái.

Trên thị trường chợ đen ở Hà Nội hôm nay, 1 đôla đổi được từ 20,940 đồng tới 20,980 đồng, so với từ 21,010 đồng tới 21,040 đồng hôm 1 tháng Hai.

Tiền lời cho trái phiếu 5 năm tăng 2 điểm, lên tới 12,37%, dựa theo tin của Bloomberg.

Nguồn: Bloomberg, Standard Chartered

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG