Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Cuba tăng cường quan hệ song phương


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Việt Nam và Cuba sẽ tăng cường quan hệ song phương trong chuyến viếng thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng Cộng Sản Việt Nam đến Havana từ ngày 8 đến ngày 12 tháng này.

Bản tin hôm thứ hai của Đài phát thanh Habana cho biết phái đoàn do ông Nguyễn Phú Trọng cầm đầu đã tới phi trường quốc tế Jose Marti tối Chủ nhật.

Ông Trọng nói với báo chí Cuba rằng mục đích chuyến đi này là thảo luận với các nhà lãnh đạo Cuba về việc “tăng cường thêm nữa sự hợp tác toàn diện” giữa hai nước.

Theo bản tin hôm thứ Ba của chính phủ Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Trường Đảng cao cấp Nico Lopez của Trung ương Đảng Cộng Sản Cuba. Tại đây, người cầm đầu Đảng Cộng Sản Việt Nam nói rằng: “Những thành tựu đổi mới tại Việt Nam đã chứng minh rằng phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa không những có hiệu quả tích cực về kinh tế mà còn giải quyết được các vấn đề xã hội tốt hơn nhiều so với các nước tư bản chủ nghĩa có cùng mức phát triển kinh tế. Đó là sự ưu việt, là sức sống thực tiễn của chủ nghĩa xã hội.”

(Nguồn: Radio Habana, Prensa Latina)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG