Đường dẫn truy cập

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ phản đối bản án của tòa


Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù vì bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ Việt Nam
Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù vì bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ Việt Nam

Nhà bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ đệ đơn phản đối bản án tù 7 năm mà Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt ông hôm 4/4 về tội 'tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam', dựa theo điều 88 Bộ luật Hình sự.

Phát biểu với Ban Việt Ngữ đài VOA, bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Hà Vũ, cho biết:

“Cách đây 10 ngày, tôi có gọi điện vào trại hỏi xem có được phép vào thăm chồng tôi chưa, họ bảo rằng gia đình chưa được thăm vì chưa có án. Tôi có hỏi họ chồng tôi đã kháng cáo chưa. Họ cho biết anh Vũ đã viết kháng cáo ngay sau hôm xử rồi. Trong vòng 15 ngày sau khi nhận được đơn kháng cáo, tòa sơ thẩm sẽ phải gửi toàn bộ hồ sơ lên tòa phúc thẩm. Nếu họ có quyết định thụ lý vụ án, họ sẽ gửi cho anh Vũ và anh ấy sẽ mời luật sư. Người tiếp chuyện điện thoại với tôi còn cho biết anh Vũ có gửi về gia đình một lá thư. Tôi xin được vào để nhận thư, họ bảo không được và rằng họ sẽ gửi cho tôi bằng đường bưu điện. Từ hôm đó đến nay đã 10 ngày rồi, tôi vẫn chưa nhận được thư mà luật sư và gia đình cũng chưa được gặp anh Vũ.”

Theo tin AFP đánh đi từ Hà Nội ngày 21/4, bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói rằng bà chưa nhận được thông tin chính thức về đơn kháng cáo của ông Hà Vũ.

Vợ của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ cho hãng thông tấn AFP biết rằng gia đình và các luật sư không được phép được gặp ông Vũ kể từ khi ông bị tuyên án tới nay.

Tiến sĩ Hà Vũ năm nay 53 tuổi là một luật gia được đào tạo ở Pháp. Ông bị Hà Nội tuyên án 7 năm tù và 3 năm quản chế sau 2 lần kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng những phát biểu chỉ trích chính phủ, kêu gọi thực thi dân chủ và chấm dứt chế độ độc đảng tại Việt Nam.

Nguồn: Straits Times, AFP

VOA Express

XS
SM
MD
LG