Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Quân đội Việt Nam mở chi nhánh đầu tiên ở Campuchia


Ngân hàng Quân đội Việt Nam mở chi nhánh đầu tiên ở Campuchia
Ngân hàng Quân đội Việt Nam mở chi nhánh đầu tiên ở Campuchia

Ngân hàng Quân đội của Việt Nam vừa mở chi nhánh đầu tiên ở Campuchia để nới rộng các mối liên hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước láng giềng.

Bản tin của Tân Hoa Xã đánh đi từ Phnom Penh hôm thứ ba cho biết Ngân hàng Quân đội, gọi tắt là MB, là ngân hàng thứ tư của Việt Nam hoạt động ở Campuchia và nâng tổng số ngân hàng thương mại ở vương quốc này lên tới 31.

Ba ngân hàng khác của Việt Nam hoạt động ở Campuchia là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDC), Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank), và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Phát biểu tại lễ khai trương chi nhánh MB ở Phnom Penh, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Campuchia, ông Chea Chanto nói rằng sự có mặt của ngân hàng này phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư Việt Nam đối với sự ổn định kinh tế và chính trị của Campuchia.

Tân Hoa Xã trích dẫn các số liệu của Hội đồng Phát triển Campuchia cho biết Việt Nam là nước đầu tư lớn hàng thứ 7 của Campuchia, với số đầu tư tổng cộng là 812 triệu đô la từ năm 1994 đến tháng 10 năm 2011.

Theo Bộ Thương mại Campuchia, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Campuchia trong 9 tháng đầu năm nay đã lên tới 2,07 tỉ đô la, tăng 59% so với con số 1,3 tỉ đô la của cùng thời gian này năm ngoái.

Nguồn: Xinhua, Kinh Te Sai Gon

VOA Express

XS
SM
MD
LG