Đường dẫn truy cập

VN hoan nghênh Campuchia ngăn chặn âm mưu “chống đối, phá hoại"


VN hoan nghênh Campuchia ngăn chặn âm mưu “chống đối, phá hoại"
VN hoan nghênh Campuchia ngăn chặn âm mưu “chống đối, phá hoại"

Một giới chức cao cấp của Việt Nam tán dương sự hợp tác của Campuchia nhằm chống lại điều được gọi là âm mưu chống Việt Nam ở các tỉnh biên giới, kể cả những hoạt động của các nhân vật tranh đấu cho quyền lợi của người Khmer Krom ở miền nam Việt Nam.

Theo tin của hãng thông tấn Đức, ông Trần Đại Quang, Thứ trưởng Công an Việt Nam, đã phát biểu như vậy trước khoảng 200 viên chức chính phủ tại một cuộc họp ở Phnom Penh hôm thứ Ba.

Ông Quang cho biết thêm rằng những nỗ lực chung của hai nước đã đưa tới việc bắt giữ 4 người Khmer Khrom mà ông gọi là “chống đối và phá hoại”, trong đó có 3 người rải truyền đơn chống Việt Nam và người còn lại bị bắt vì oa trữ vũ khí.

Tường thuật của tờ Phnom Penh Post cho biết các tổ chức nhân quyền lâu nay vẫn tố cáo rằng những người Khmer Khrom bị đàn áp bởi chính quyền Việt Nam lẫn giới hữu trách Campuchia.

Dân biểu Yont Tharo, thuộc đảng Sam Rainsy đối lập và là người đứng đầu Trung tâm Văn hóa Khmer Krom Campuchia, nói rằng bất kỳ hành động chấp hành luật pháp nào vi phạm quyền tự do diễn đạt đều không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, phát ngôn viên bộ Nội vụ Campuchia Khieu Sopheak nói rằng phát biểu của ông Trần Đại Quang đề cập tới một nhóm người Khmer Khrom có âm mưu “lật đổ chính phủ Việt Nam.”

Ông nói thêm rằng hiến pháp và luật pháp Campuchia không cho phép bất kỳ tổ chức nào dùng lãnh thổ Campuchia để chống lại các nước láng giềng.

Nguồn: Phnom Penh Post, DPA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG