Đường dẫn truy cập

12 người thiệt mạng vì tàu chìm ở Vịnh Hạ Long


Nhân viên y tế và các nhà điều tra đứng bên cạnh thi thể của nạn nhân vụ chìm tàu ở Vịnh Hạ Long, 17/2/2011
Nhân viên y tế và các nhà điều tra đứng bên cạnh thi thể của nạn nhân vụ chìm tàu ở Vịnh Hạ Long, 17/2/2011

12 người, phần lớn là người nước ngoài, đã chết đuối hôm nay tại một khu thắng cảnh vùng biển Việt Nam, khi chiếc tầu du lịch đang thả neo trong vịnh bất ngờ bị đắm lúc các du khách đang ngủ.

Giới hữu trách nói du khách từ Hoa Kỳ và châu Âu đã bị kẹt trên tầu khi tầu chìm khoảng 10 mét dưới nước gần một hòn đảo nhỏ trong Vịnh Hạ Long, gần biên giới giáp với Trung Quốc. Có 9 người nước ngoài và 6 người địa phương sống sót, khi họ nhẩy xuống biển và được các du thuyền khác cứu.

Một nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam gọi vụ chìm tầu này là “một tai nạn đáng tiếc và hiếm khi xảy ra”, do đáy tầu bị bục. Bà cho biết công an đã bắt đầu một cuộc điều tra chính thức, và nhà chức trách sẽ xem xét lại các thủ tục bảo đảm an toàn cho du khách trong tương lai.

Những người chứng kiến nói rằng vụ chìm tầu xảy ra trong vòng chưa đầy 1 phút.

Nằm về phía đông bắc Hà Nội, Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh được du khách quốc tế ưa chuộng, nhiều người thường lấy các chuyến tầu đêm để ngoạn cảnh.

Vịnh Hạ Long cùng 1600 hòn đảo nhỏ đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1994, 2 năm sau khi vẻ đẹp tráng lệ của vịnh trở nên nổi tiếng nhờ cuốn phim “Indochine” do Pháp quay vào năm 1992.

VOA Express

XS
SM
MD
LG