Đường dẫn truy cập

VN: Công ty tổ chức tour du lịch xảy ra vụ chìm tàu không có giấy phép


Đây được xem là tai nạn chìm tàu nghiêm trọng nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa đón du khách nước ngoài hơn 20 năm trước
Đây được xem là tai nạn chìm tàu nghiêm trọng nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa đón du khách nước ngoài hơn 20 năm trước

Công ty tổ chức một tour du lịch xảy ra tai nạn chìm tàu ở Vịnh Hạ Long gây tử vong cho 11 du khách nước ngoài và 1 hướng dẫn viên người Việt Nam hồi tuần trước không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Bản tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn Pháp trích lời ông Vũ Xuân Thanh, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thông tin, Du lịch nói rằng công ty Nữ Hoàng (AZ Queen) không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và người hướng dẫn thiệt mạng trong tai nạn này cũng không có thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Ông Vũ Xuân Thanh cho hay bộ của ông đã xử phạt công ty Nữ Hoàng và ra lệnh cho họ ngưng phục vụ du khách ngoại quốc ngay tức thời. Ông không cho biết khoản tiền phạt là bao nhiêu.

Viên thuyền trưởng và máy trưởng của chiếc tàu gặp nạn thuộc quyền sở hữu của công ty Trường Hải đã bị giới hữu trách câu lưu vì cáo giác vi phạm luật lệ an toàn và có thể phải lãnh án tù.

Cảnh sát cũng xác nhận là công ty Trường Hải có dính líu tới một tai nạn gây chết người hồi tháng 9 năm 2009 khi hoạt động dưới một tên khác.

Nguồn: AFP, DPA

VOA Express

XS
SM
MD
LG