Đường dẫn truy cập

Khai mạc Đại hội đồng liên nghị viện ASEAN 31 tại Việt Nam


Khai mạc Đại hội đồng liên nghị viện ASEAN 31 tại Việt Nam
Khai mạc Đại hội đồng liên nghị viện ASEAN 31 tại Việt Nam

Đại hội đồng liên nghị viện ASEAN, tức AIPA, lần thứ 31 đã khai mạc tại Hà Nội hôm thứ Ba với sự tham dự của đại diện các nước thành viên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á, và các quan sát viên của AIPA.

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, nói rằng việc xây dựng khung pháp lý cho hợp tác, liên kết, và tiến trình hội nhập khu vực của các nước thành viên AIPA, hài hòa hóa pháp luật, hỗ trợ Chính phủ các nước thành viên thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội là những định hướng lớn của AIPA trong giai đoạn phát triển mới.

Theo Tân Hoa Xã, với chủ đề “Đoàn kết các dân tộc vì sự phát triển bền vững của Cộng đồng ASEAN”, các tham dự viên dự kiến sẽ thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường tình đoàn kết và sự hợp tác giữa quốc hội các nước trong khu vực, thúc đẩy hợp tác giữa AIPA và ASEAN, góp phần tăng cường sự kết nối ASEAN; tìm ra những giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai và dịch bệnh; tăng cường phúc lợi xã hội đối với phụ nữ và trẻ em, cũng như tăng cường quan hệ hợp tác với các bên đối thoại.

Báo Lao động trích lời Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị rằng sự đồng hành và phối hợp chặt chẽ giữa hai kênh Chính phủ và Quốc hội có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN.

Khối ASEAN hiện có 10 thành viên là Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Miến Điện, Philippines, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam.

Nguồn: Xinhua, Lao Dong

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG