Đường dẫn truy cập

Nhóm APG sẽ giúp Việt Nam chống khủng bố và rửa tiền


Phái đoàn APG họp với đại diện của Ngân hàng Nhà nước và các bộ liên hệ để thảo luận về việc thực thi kế hoạch hành động quốc gia chống rửa tiền và chống khủng bố
Phái đoàn APG họp với đại diện của Ngân hàng Nhà nước và các bộ liên hệ để thảo luận về việc thực thi kế hoạch hành động quốc gia chống rửa tiền và chống khủng bố

Nhóm Á Châu-Thái Bình Dương, gọi tắt là APG, sẽ giúp Việt Nam chống rửa tiền và chống khủng bố.

Theo tin của Tân Hoa Xã, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết như thế hôm thứ ba tại Hà Nội. Bản tin nói thêm rằng một phái đoàn cấp cao của APG đã họp với đại diện của Ngân hàng Nhà nước và các bộ liên hệ để thảo luận về việc thực thi kế hoạch hành động quốc gia chống rửa tiền và chống khủng bố.

Các giới chức APG ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong việc hình sự hóa tội rửa tiền và ban hành những văn kiện hướng dẫn cho việc chống lại tệ nạn rửa tiền.

Tuy nhiên, họ cũng đề nghị Việt Nam sớm ban hành Luật Phòng chống rửa tiền và Luật Phòng chống khủng bố.

Các giới chức APG cũng hứa xem xét nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật của Việt Nam trong công tác phòng chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố và tìm kiếm các nhà tài trợ cho Việt Nam trong lãnh vực này.

Việt Nam đã trở thành hội viên thứ 34 của APG hồi tháng 5 năm 2007.

Năm 2008, APG đã thực hiện một cuộc thẩm định toàn diện về cơ chế chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố của Việt Nam.

Kết quả là Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chánh của nhóm này đã ghi tên Việt Nam trong danh sách các nước có thiếu hụt về cơ chế phòng chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố, và đặt Việt Nam dưới sự giám sát của Nhóm xem xét các vấn đề hợp tác quốc tế của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chánh.

Lực lượng này đã đưa ra kế hoạch hành động gồm 24 nội dung và yêu cầu Việt Nam phải thực hiện trong thời hạn một năm kể từ tháng 10 năm 2010.

Nguồn: Xinhua, VNPlus

VOA Express

XS
SM
MD
LG