Đường dẫn truy cập

Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang Châu Phi, Châu Á


Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang Châu Phi, Châu Á
Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang Châu Phi, Châu Á

Việt Nam trong năm nay sẽ đẩy mạnh các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Châu Phi và Châu Á sau các thành quả tích cực từ việc xuất cảng hàng hóa qua các thị trường này.

Tân Hoa Xã trích thuật báo cáo của Bộ Công thương ngày 15/2 cho hay các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam được tín nhiệm trên hai thị trường Châu Á và Châu Phi, chủ yếu là các mặt hàng thủy hải sản, cà phê, tiêu, và dệt may.

Năm ngoái, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam với 2 khu vực vừa kể đạt 14,5 tỷ đô la.

Trong số này, Việt Nam thu về 3,5 tỷ đô la từ các sản phẩm xuất khẩu sang Châu Phi, tức tăng gần 200% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng xuất sang thị trường Nam Á đạt 2,1 tỷ đô la, tăng 46%.

Các loại hàng xuất khẩu sang hai thị trường này cũng đang thay đổi, tập trung vào các sản phẩm công nghiệp và sản xuất giá trị cao như điện thoại di động, máy tính, và các thiết bị điện tử.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sẽ có được nhiều điều kiện ưu đãi trong thời gian tới vì chính phủ đã thông qua chiến lược xuất-nhập khẩu trong giai đoạn 2011-2020, trong đó có các chính sách tài chính giúp phát triển xuất khẩu.

Nguồn: Xinhua, VNS

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG